skip to Main Content

พพ.นำชมเซ็นทรัลฯ โคราช ต้นแบบอาคารอนุรักษ์พลังงาน ที่ออกแบบตามมาตรฐานวิศวกรรม และอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐาน BEC (Building Energy Code)

พพ.นำคณะสื่อมวชนเยี่ยมชมอาคารศูนย์การค้่าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ต้นแบบอาคารมิกส์ยูส ที่ออกแบบตามมาตรฐานวิศวกรรม และอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐาน BEC (Building Energy Code) ระดับดีมาก

นายโกมล_บัวเกตุ_ผู้อำนวยการสำนักงานกำกับและอนุรักษ์พลังงาน_กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กล่าวว่า การเยี่ยมชมเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมาในครั้งนี้ิิื้ เพื่อให้เห็นถึงอาคารด้านการอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐาน BEC (Building Energy Code) ว่าสามารถประหยัดพลังงานและทำได้จริง เพื่อเป็นต้นแบบในการศึกษาและขยายผลการอนุรักษ์พลังงานในอาคารต่อไป

นายเสฏฐวุฒิ_ทัตสุระ_ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า_นครราชสีมา กล่าวว่า อาคารแห่งนี้เป็นอาคารมิกส์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ออกแบบตามหลักวิศวกรรม ภูมิสถาปัตย์ และนำเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์พลังงานมาใช้ ทั้งระบบผนังหลังคาอาคาร ระบบทำความเย็น และระบบแสงสว่าง ทำให้อาคารแห่งนี้สามารถลดพลังงานลงได้ถึง 69.4%

นอกจากนี้เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ยังติดตั้งโซลาร์รูฟท๊อปขนาด 1 เมกกะวัตต์ที่ประหยัด ไฟฟ้าได้ถึงเดือนละ 2-3 ล้านบาท และระบบบำบัดน้ำที่ทันสมัยเพื่อหมุนเวียนน้ำเสียมาใช้ใหม่ได้

Back To Top