skip to Main Content

พพ.เปิดตัว “3 หนุ่ม 3 มุม” เป็นพรีเซ็นเตอร์ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” และ “บ้านประหยัดพลังงาน”

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เป็นประธานงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ของ “ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง” และ “บ้านประหยัดพลังงาน” โดยมีดาราดังจากซิทคอมสุดฮิตในอดีต “3 หนุ่ม 3 มุม” ประกอบด้วย กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในบทบาทภาพยนตร์โฆษณา สารคดีสั้น และสปอตวิทยุ ที่เตรียมเผยแพร่ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561

นายประพนธ์ อธิบดี พพ. เปิดเผยว่า โครงการฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงเริ่มต้นเมื่อปี 2550 ตลอด 10 ปีที่ผ่านมามีการติดฉลากไปแล้วกว่า 30 ล้านใบ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก คิดเป็นมูลค่าผลประหยัดกว่า 23,000 ล้านบาท

สำหรับปีนี้ พพ.มีแผนจะติดฉลากให้ได้ไม่น้อยกว่า 7 ล้านใบ ผลิตภัณฑ์ที่มีฉลาก พพ. รับประกันว่าใช้แล้วมีความคุ้มค่า ทนทาน และประหยัดพลังงาน ราคาอาจจะแพงกว่าสินค้าทั่วไปเล็กน้อย แต่สามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 ปีเท่านั้น

สำหรับโครงการ “บ้านประหยัดพลังงาน” พพ. มีเป้าหมายสำคัญในการเผยแพร่องค์ความรู้ สร้างความเข้าใจในเรื่องบ้านประหยัดพลังงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุด

ปัจจุบัน พพ. มีแบบบ้านประหยัดพลังงานที่เผยแพร่ฟรีแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปใช้ก่อสร้างจำนวน 12 แบบ สามารถดาวน์โหลดแบบบ้านทั้ง 12 แบบ ได้ที่ https://www.facebook.com/notes/dede-home

Back To Top